Khám phá chế độ ăn của bà bầu Nhật Bản

2. Tỷ trọng các chất và lượng calo khuyến nghị trong chế độ ăn của bà bầu Nhật Bản

Tại Nhật Bản, khuyến nghị về các khoáng chất cụ thể trong thời kỳ mang thai như sau:

  • Sắt: 20-22mg/ngày (thay đổi tùy theo độ tuổi).
  • Canxi: 650mg/ngày.
  • Axit folic: 400mg/ngày.

Bà bầu Nhật Bản cũng sẽ hạn chế muối để ngăn ngừa tiền sản giật.

Chế độ ăn của bà bầu Nhật Bản khuyến nghị bao nhiêu calo mỗi ngày cho từng tam cá nguyệt? Những con số sau đây là số được cộng thêm đối với lượng calo bình thường (được tính bằng độ tuổi và mức độ hoạt động); nhưng nó có thể thay đổi nếu chỉ số khối lượng cơ thể của mẹ bầu cao hoặc thấp hơn bình thường.

  • Tam cá nguyệt đầu tiên: Thêm +50 calo
  • Tam cá nguyệt thứ hai: Thêm +250 calo
  • Tam cá nguyệt thứ ba: Thêm +450 calo
  • Cho con bú: Thêm +350 calo

Lợi ích khi tuân thủ chế độ ăn của bà bầu Nhật Bản?

1. Chế độ ăn của bà bầu Nhật Bản khuyến khích bổ sung vitamin bằng thực phẩm tự nhiên

Hầu hết các mẹ bầu đều được bác sĩ khuyến nghị bổ sung vitamin khi đang mang thai. Một số chất bổ sung vitamin phổ biến bao gồm Axit Folic, Canxi, Vitamin C và Kẽm.

Đây được coi là một cách bổ sung vào chế độ ăn uống lành mạnh; và đảm bảo em bé nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng trưởng và phát triển.

Ở Nhật Bản, mặc dù các chất bổ sung trên rất dễ tìm thấy ở các cửa hàng thuốc; nhưng nhiều chuyên gia y tế sẽ không khuyên mẹ bầu sử dụng chúng. Thay vào đó, ở Nhật, người ta tin rằng một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh bao gồm trái cây, rau và sữa sẽ cung cấp tất cả các loại vitamin mà cơ thể cần khi mang thai.

Thật vậy, các bác sĩ tin rằng điều này tốt hơn so với việc bổ sung bằng nhân tạo. Ngoại lệ duy nhất là sự bổ sung axit folic trong tam cá nguyệt đầu tiên của mẹ bầu Nhật Bản.

Rate this post